Chơi xe mà chẳng chịu… chăm phanh!
Phanh là bộ phận quan trọng bậc nhất, liên quan trực tiếp tới an toàn của chúng ta, thế nên hãy quan tâm đặc biệt với bộ phận này. Hãy luôn nhớ cột mốc là 10.000 km – hãy tới kiểm tra phanh định kỳ!
Tại Michelin Nhật Phát, khách tới là phải hỏi ngay về việc bảo dưỡng phanh. Xe khỏe, máy bốc để làm gì nếu phanh không được tối ưu hóa hiệu suất? Vậy nên Michelin Nhật Phát luôn đảm bảo các bước kiểm tra, gồm:
▪️ Kiểm tra tình trạng bàn đạp phanh
▪️ Kiểm tra bầu trợ lực phanh
▪️ Kiểm tra chiều cao cần phanh đỗ, đèn báo phanh đỗ
▪️ Kiểm tra hệ thống ống dẫn và dầu phanh
▪️ Kiểm tra độ dày má phanh
▪️ Kiểm tra tình trạng cao su chụp bụi piston
▪️ Kiểm tra chỉ dẫn vạch báo mòn đĩa phanh
▪️ Kiểm tra mặt đĩa phanh
▪️ Kiểm tra cụm piston – xilanh phanh
▪️ Kiểm tra tình trạng tang trống
▪️ kiểm tra và điều chỉnh phanh đỗ
Sau hàng loạt bước kiểm tra thì các chuyên viên sẽ đưa ra các biện pháp bảo dưỡng phù hợp nhất để tối ưu hiệu suất phanh. Ví dụ như:
🔸Thay má phanh mới nếu đã quá mòn
🔸Thay thế cao su chụp bụi piston nếu có nứt vỡ
🔸Bảo dưỡng ắc phanh bằng dung dịch chuyên dụng WURTH của Đức
🔸Thay dầu phanh định kỳ sau bằng thiết bị chuyên dụng sau 40.000km hoặc 2 năm, tùy điều kiện nào tới trước.
🔸Bôi mỡ chuyên dụng cho những bộ phận cần thiết.
Đặc biệt, nếu tháo bánh xe quan sát thấy mặt đĩa xước sẽ thực hiện láng đĩa phanh mà không cần phải tháo rời khỏi xe bằng máy HUNTER chuyên dụng, giúp mô phỏng như xe đang di chuyển trên đường. Khi đó, việc láng sẽ hiệu quả cao hơn, tạo ra mặt phẳng tuyệt đối, đồng nhất giữa đĩa phanh và gông phanh, từ đó tăng hiệu suất của phanh đạt mức tối ưu nhất.