Vì sao ta cần đảo lốp cho ô tô?
Đảo lốp cho ô tô là một quy trình quan trọng trong bảo dưỡng xe và có những lợi ích quan trọng lớn như là…
- Tiết kiệm chi phí thay lốp mới: Khi xe chạy, lốp trước và lốp sau hình thành mức độ mài mòn khác nhau do tác động của tải trọng và lực ma sát. Bằng cách đảo lốp sau mỗi 10.000km sử dụng sẽ giúp cho các lốp xe mòn đều, từ đó kéo dài tuổi thọ của lốp và giảm thiểu việc phải thay lốp sớm.
- Cân bằng trọng lượng: Cân bằng động bằng máy Hunter chuyên dụng sẽ lốp giúp cân bằng trọng lượng trên các bánh xe. Do một số yếu tố như địa hình, thói quen lái xe và hệ thống treo, trọng lượng trên các bánh xe có thể không đồng đều. Khi đảo lốp, ta có thể tái phân phối trọng lượng, giúp tăng cường sự ổn định và hiệu suất của xe.
- Tăng độ bám đường: Đảo lốp cũng đồng nghĩa với việc thay đổi vị trí của các lốp. Như vậy, các mẫu gai và rãnh trên lốp được tiếp xúc với bề mặt đường một cách đồng đều, tăng cường độ bám và khả năng xử lý của xe, đặc biệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng hoặc đường trơn trượt.
- Tăng hiệu suất lái xe: Khi các lốp được đảo đều và cân bằng, xe sẽ có sự ổn định và đáp ứng tốt hơn trên đường. Điều này cải thiện trải nghiệm lái xe, giúp lái xe dễ dàng hơn và tăng cường an toàn giao thông.
LỜI KHUYÊN CỦA MICHELIN NHẬT PHÁT:
- Đảo lốp nên được thực hiện định kỳ, thường là sau một số quãng đường đã đi (thường là 8,000 – 10,000 km) hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất lốp.
- Đảo lốp cần được thực hiện theo đúng quy trình tiêu chuẩn với kỹ thuật viên đủ kinh nghiệm để xác định vết mòn và cần sử dụng các thiết bị chuyên dụng như dàn thiết bị cân chỉnh HUNTER để đảm bảo độ chính xác và an toàn cao nhất.
Lưu ý: Đối với các loại xe sử dụng 4 lốp có kích thước giống nhau thì sau khi cân bằng động bằng máy Hunter, các kỹ thuật viên sẽ lắp lốp theo vị trí máy tính đã phân tích dựa trên độ cứng của lốp, đọ cao gai lốp và các khiếm khuyết của lốp. Đối với các loại xe sử dụng hai thông số lốp khác nhau thì chỉ có thể đảo ngang trước trái sang trước phải và sau trái sang sau phải.