LỐP MỚI MUA nhưng chưa phải “ngon” nhất cho tới khi bạn làm những việc này
Hầu hết những sản phẩm mới tinh đều chưa thể hoạt động tối ưu, chính vì vậy mà chúng ta thường biết tới khái niệm về “Break in”, “Burn in”, hay chạy thử
Với lốp ô tô cũng vậy! Những chiếc lốp ô tô mới tồn tại một số yếu tố đặc biệt dẫn tới trải nghiệm lái xe khác so với lốp cũ, gồm:
- Chất bôi trơn trên bề mặt lốp được dùng khi ra vào lốp mới sẽ làm giảm lực kéo của xe.
- Chất chống oxy hóa trên bề mặt lốp dùng để bảo quản lốp khỏi yếu tố môi trường khiến lốp xe có cảm giác trơn trượt.
- Một vấn đề rất quan trọng mà không phải thiết bị nào cũng đo lường được, đó chính là thiết bị phân tích lực. Trong quá trình lắp đặt lốp mới, phần tanh lốp chưa ôm hết mép lazang sẽ gây nên lực dọc (road force) hay lực kéo ngang (lateral force) có thể vượt quá tiêu chuẩn Tiêu chuẩn cho phép đối với dòng xe sedan là dưới 90 Nm (newton-mét), đối với dòng xe SUV là dưới 105 Nm và dòng bán tải LT là 155 Nm. Quá giới hạn này khiến cho xe chạy sẽ bị rung lắc. Đây cũng là hiện tượng thường thấy khi lốp cũ lắp trên xe chạy bao nhiêu lâu thì không bị lắc nhưng khi lắp lốp mới thì hiện tượng này lại xảy ra. Để xử lý triệt để vấn đề này thì Hunter có máy cân bằng động có quả lô phân tích lực, đây là công nghệ độc quyền trên toàn cầu mà chỉ có máy HUNTER ROAD FORCE ELITE WHEEL BALANCER mới có chức năng đặc biệt này, đem lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng sau khi thay lốp mới.
- Lốp vừa xuất xưởng nên gai lốp chưa tiếp xúc với mặt đường cũng có thể tạo ra cảm giác lốp có độ rung nhẹ.
Để đạt được hiệu suất tối ưu, ta cũng cần “phá” lốp một cách khoa học. Các tài xế nên nhẹ nhàng tăng tốc, giữ tốc độ ở mức vừa phải, phanh và vào cua mượt mà trong khoảng 500 km đầu tiên. Hạn chế tăng tốc mạnh và đạp phanh khẩn cấp vì sẽ gây hại cho bề mặt lốp.
☑️ Khi hoàn tất 500 km đầu tiên, các chất bôi trơn hay chất chống oxy hóa sẽ biến mất. Đồng thời, gai lốp cũng được mòn bớt, từ đó giúp trải nghiệm lái xe ổn định nhất.
———-