Tìm hiểu về các thành phần cấu tạo nên lốp xe ô tô hiện đại
Như đã chia sẻ trước đó, Nhật Phát Auto sẽ tiếp tục chia sẻ nhiều hơn về các thành phần cấu tạo nên lốp xe ô tô để quý khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn. Lưu ý, lốp ô tô có sự thay đổi rất nhiều kể từ khi được phát minh và ứng dụng thực tế, ở bài viết này ta sẽ chỉ tìm hiểu về lốp ô tô hiện tại đang được sử dụng phổ biến. Vậy lốp xe ô tô gồm những thành phần cấu tạo chính nào?
- Bố lốp ô tô là bộ khung của lốp nên có vai trò rất quan trọng, gồm nhiều lớp sợi được ghép xen kẽ với chất liệu cao su. Tùy theo tính năng của lốp mà lớp sợi được làm bằng vật liệu rắn (thép) hoặc mềm mại (nylon/polyester).
- Gai lốp ô tô là lớp cao su ở bên ngoài lốp bố với tính năng chính là bám đường, tạo ma sát truyền lực chủ động và tải lực phanh lên mặt đường.
- Thành lốp được làm bằng cao su đặc biệt, là nơi linh hoạt nhất, luôn biến dạng do trọng tải của xe.
- Lớp sợi gia cố hay lớp đệm nằm giữa bố lốp và gai lốp, được sử dụng như một vật liệu giúp tăng cường tính liên kết giữa hai lớp thành phần quan trọng của lốp xe này, đồng thời giảm bớt những va chạm của mặt đường tác động lên bố lốp sau khi gai lốp đã hấp thụ bớt.
- Lớp lót bên trong thường có trên các loại lốp không xăm, được làm bằng cao su đặc biệt, giúp làm kín, không để khí được bơm thoát ra ngoài. Lớp lót này có khả năng chống thấm tốt, chịu được nhiệt độ và áp suất cao.
- Tanh lốp hay dây ta-lông là phần lõi thép được bọc cao su giúp cố định lốp với vành, đồng thời tạo độ bền chắc cho lốp. Tanh lốp rất dễ bị tổn thương trong quá trình thay, bảo dưỡng lốp nếu không có thiết bị chuyên dụng.
Nhật Phát Auto không chỉ có lốp ô tô chính hãng mà còn sở hữu dàn thiết bị Hunter chuyên dụng đảm bảo an toàn cho lốp và la-zăng khi bảo dưỡng, thay thế, cân chỉnh, giúp tối ưu khả năng vận hành xe tốt nhất cho quý khách hàng!
———-