- TOE WEAR – Mòn cạnh lốp: Độ chụm bánh xe sai lệch nên mòn nhiều ở cạnh trong hoặc cạnh ngoài của lốp.
- CAMBER WEAR – Mòn vẹt lốp: Góc đặt bánh xe (Camber) nghiêng vào trong hoặc ra ngoài làm mòn lốp vẹt về một phía.
- PATCH WEAR – Mòn từng mảng: Bánh xe bị mất cân bằng động dẫn tới tình trạng lõm chéo hoặc mòn đóm phẳng.
- OVER INFLATION – Mòn giữa lốp: Lốp được bơm quá căng dẫn tới phồng ở giữa lốp, khiến phần này ma sát nhiều với mặt đường hơn nên bị mòn.
- UNDER INFLATION – Mòn hai bên lốp: Lốp non hơi khiến bánh xe bị “mềm” và bẹp, lõm ở phần giữa, khiến hai bên lốp bị mòn.
- CUP WEAR – Mòn hình chén: Do vành xe không cân, hệ thống giảm sóc kém hoặc hệ thống treo lỏng/mòn dẫn tới mòn lốp có bề rộng lõm xuống như hình cốc.
6 kiểu mòn lốp phổ biến. Liệu lốp xe bạn gặp trường hợp nào?
Cùng nhìn xem! Lốp xe bạn có gặp trường hợp nào dưới đây?
Tại Nhật Phát Auto, chúng tôi với dàn máy cân chỉnh Hunter hiện đại cùng các thiết bị chính hãng có thể khắc phục được tất cả những tình trạng trên.
———-